Diễn tập PCCC tại Tòa nhà Văn phòng Công ty PTS Sài Gòn năm 2014

 Lưu Thị Hồng Trinh

 Người được ủy quyền công bố thông tin PTS Sài Gòn
 02:23 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Mười Một, 2014

(PTS Sài Gòn) - Sáng 16/11/2014, lực lượng PCCC cơ sở thuộc Công ty PTS Sài Gòn (số 118 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM) phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM, quận 7, quận 4; Bệnh viện quận 7 và một số cơ quan ban ngành liên quan đã tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà.

Phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được Tập đoàn XD VN nói chung và Ban lãnh đạo Công ty PTS Sài Gòn quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn cao nhất cho các đơn vị, cá nhân đang làm việc tại tòa nhà văn phòng.

Điểm cháy giả lập được thực hiện tại tầng 6 của tòa nhà. Lực lượng PCCC cơ sở ngay sau khi phát hiện đã chủ động xử lý kịp thời có hiệu quả sự cố cháy xảy ra: lập tức triển khai đội hình tại chỗ, báo cáo xin chỉ đạo của Ban giám đốc, thực hiện báo động khẩn cấp, tổ chức chỉ huy sơ tán CB CNV và khách hàng ra khỏi tòa nhà, đồng thời gọi 114 - lực lượng PCCC chuyên nghiệp ứng cứu. Trong vòng 10 phút, các lực lượng PCCC tham gia đã tiếp cận hiện trường, triển khai đội hình và phương tiện tổ chức cấp cứu. Song song với cứu nạn cứu hộ, công tác chữa cháy bằng các thiết bị chuyên dụng được tiến hành khẩn trương.

Các lực lượng tham gia đã triển khai đúng theo kế hoạch đã đề ra. Hầu hết CBCNV của công ty và các đơn vị thuê văn phòng tại tòa nhà cùng tham gia sơ tán, thoát an toàn ra khỏi tòa nhà và tập trung tại điểm tập kết. Trường hợp nạn nhân chưa kịp thoát ra khỏi tòa nhà bị thương tích, ngạt khói được thực hiện sơ cứu tại khu vực cách xa an toàn đám cháy … Tất cả hoạt động thoát nạn trên đã được Công ty thực hiện giả định rất sát với thực tế.

Sau 30 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn người bị nạn trong khu vực cháy; khói, khí độc được đẩy hoàn toàn ra khỏi tòa nhà, nhiệt độ giảm, các lực lượng PCCC thu hồi phương tiện chữa cháy. Ngay sau cuộc diễn tập, ban tổ chức đã có cuộc họp khẩn để rút kinh nghiệm.

Buổi diễn tập đã đạt được mục đích là tạo điều kiện cho CBCNV trong tòa nhà thông thạo và nắm vững quy trình thoát nạn, đường thoát nạn; nâng cao ý thức về công tác PCCC và PCCN, đồng thời biết sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt lửa lúc ban đầu.

Một số hình ảnh buổi diễn tập phương án PCCC – Cứu nạn, cứu hộ tòa nhà PTS Sài Gòn:

Xem thêm tin ảnh

Nguồn:   PTS Sài Gòn